top of page

Modern Stairlift Training in England 11-13 Sep 2017

สวัสดีครับ บทความนี้ เป็นการนำเสนอ การเดินทางไปอบรม ลิฟต์บันได แบรนด์ Platinum Stairlifts ที่ประเทศอังกฤษ นะครับ

เราเริ่มออกเดินทางในวันที่ 10 กันยายน 2560 เวลา 02:10 ด้วยสายการบิน Etihad โดยเราต้องไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่ Abu Dhabi ใช้เวลาไปประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึง Abu Dhabi แต่กว่าเครื่องจะออกก็ใช้เวลานอนพักที่ Abu Dhabi อีก 4 ชั่วโมงครับ

แล้วเราก็ขึ้นเครื่องเดินทางต่อไปยังสนามบิน Manchester Airport ที่ประเทศอังกฤษครับ โดยเครื่องบินของเราถึงสนามบินประมาณวันที่ 10 กันยายน 2560 เวลา 15:30 ของประเทศอังกฤษครับ พอถึงสนามบินก็ต้องมาต่อแถว เพื่อตรวจคนเข้าเมือง ใช้เวลาต่อแถวอยู่นานครับ แล้วก็มี Taxi ที่ทางบริษัท Platinum ได้เรียกให้ไปรับ รอเราอยู่แล้วครับ พอเราออกมาจากสนามบิน อากาศในเวลานั้นก็ค่อนข้างเย็นสบายประมาณ 18 องศา (ตอนแรกว่าจะขอให้พาไปที่สนามฟุตบอล Old Trafford ของ Manchester United แต่เขาบอกว่าไม่มีเวลาแล้วครับ TT ) จากนั้นเราก็เดินทางจาก Manchester Airport ขึ้นไปอีกประมาณ 1:20 ชั่วโมง ก็ถึงจุดหมายของเราครับ ที่เมือง Skipton ซึ่งในระหว่างการเดินทาง วิวสองข้างทางก็สวยมากครับเป็นทุ่งญาติสีเขียวประกอบกับ บ้านเรือนที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ตลอดสองข้างทางครับ

หลังจากนั่งรถไม่นานเราก็มาถึงที่พักของเรานั้นก็คือ Herriots Hotels : Broughton Rd, Skipton BD23 1RT, UK ซึ่งเป็นโรงแรมที่ดีมากครับ สะอาด สะดวก ติดสถานีรถไฟ แล้วก็ใกล้กับ Morrisons ซุปเปอร์มาเก็ตด้วยครับ

พอถึงที่พักแล้วเราก็ออกมาเดินเล่นใกล้ๆเพื่อรอ คุณ Sarah (Account Manager) เลิกงาน มารับเราไปทานข้าวครับ ที่ Skipton 1 ทุ่มแล้วท้องฟ้าก็ยังสว่างอยู่เลยนะครับ แต่พอฟ้ามึดอากาศก็เริ่มเย็น แถมเจอฝนด้วย วิ่งกลับโรงแรมแทบ ไม่ทัน

หลังจากเราได้พักผ่อนแล้วหนึ่งคืนก็มาถึงวันที่เราต้องเริ่มอบรมกันแล้วครับ โดยเช้าวันที่ 11 กันยายน 2560 เวลา 7:45 คุณ Sarah ก็ได้มารับเราไปที่ บริษัท Platinum Stairlifts ซึ่งตั้งอยู่ที่ Unit 10, The Crossings,Crosshills Business Park,Crosshills, Keighley, West Yorkshire,BD20 7BW ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 15 นาทีก็ถึงครับ และแล้วเราก็มาถึง โรงงานผลิตลิฟต์บันไดของ Platinum Stairlifts ครับ

พอเราถึงที่โรงงานของ Platinum Stairlifts คุณ Sarah ก็ได้พาเรามาที่ห้องอบรมในห้องอบรมก็จะมี ลิฟต์บันได รุ่นต่างๆของของ Platinum ไม่ว่าเป็นลิฟต์บันได รุ่นรางตรง Platinum Horizon หรือ ลิฟต์บันได รุ่นรางโค้ง Platinum Curve ให้เราได้ศึกษาอย่างละเอียด

นอกจากนี้ในห้องอบรมก็มีป้ายขนาดใหญ่ที่มี Key Factor หรือ จุดแข็งต่างๆ ของ Platinum Stairlifts ไว้อย่างชัดเจนคือ -Quality & Reliability คุณภาพและความน่าเชื่อถือของลิฟต์บันได เป็นเรื่องสำคัญที่สุด

-New & Approved Used

-Built & Tested in the UK ผลิตและทดสอบลิฟต์บันไดทั้งหมดภายในประเทศอังกฤษ

-Innovative Designs การออกแบบลิฟต์บันไดที่เน้นในด้านนวัตกรรม

-Quick Lead Times ผลิตและส่งสินค้าอย่างรวดเร็ว ทันความต้องการของลูกค้า

-Comprehensive Dealer Support สนับสนุนตัวแทนจำหน่ายอย่างเต็มที่

และในระหว่างที่เรารออาจารย์ผู้ฝึกสอน คุณ Sarah ก็ได้ตอนรับเราเป็นอย่างดี พูดคุย อย่างเป็นกันเอง คุณ Sarah ได้อธิบายถึงจุดแข็ง ของ Platinum Stairlifts ให้เราฟังว่า Platinum Stairlifts เป็นแบรนด์ที่ผลิตสินค้าให้มีความง่าย ระบบไม่ซับซ้อน ทำให้สามารถติดตั้ง และซ่อมบำรุงได้อย่างง่ายดาย ปัญหาในการใช้งาน ลิฟต์บันไดของ Platinum จึงพบได้น้อยมากครับ

นอกจากนี้ลักษณะการดำเนินธุรกิจก็แตกต่างจากแบรนด์อื่นในท้องตลาด Platinum Stairlifts จะขายให้เพียงแต่ Dealer หรือตัวแทนเท่านั้นครับ Platinum Stairlifts จะไม่ขาย ลิฟต์บันไดให้กับลูกค้าโดยตรง เป็นการให้เกียรติและสนับสนุน Dealer อย่างเต็มที่ครับ

(คุณผู้หญิงในรูปด้านล่างก็คือ คุณ Sarah ของเรานั้นเองครับ ส่วนข้างๆ ผมเองครับ ชื่อเอครับผม)

ไม่นานนักอาจารย์ผู้ฝึกสอนของเราก็มาครับชื่อ คุณ Rick Smith เป็น Technical Manager ของ Platinum Stairlifts ครับ อยู่กับ Platinum มานานมากกว่า 15 ปี ซึ่ง อาจารย์ของเราก็สอนได้อย่างชัดเจน เคลียร์ทุกปัญหา ทุกข้อสงสัย

โดยในวันแรกที่อบรม ครู Rick ก็ได้สอนเกี่ยวการติดตั้ง ลิฟต์บันได แบบตรงก่อนครับ ก็คือ ลิฟต์บันไดรุ่น Platinum Horizon นั้นเองครับ เรียนรู้ตั้งแต่การต่อราง ยึดราง โหลดเครื่อง รวมไปถึงระบบต่างๆ ภายในเครื่องของ ลิฟต์บันได ระบบความปลอดภัยทำงานอย่างไร สอนละเอียดชัดเจนมากครับ ทำให้เราทราบถึงเทคนิคในการติดตั้ง ว่าติดตั้งอย่างไรถึงจะปลอดภัย และรวดเร็ว นอกจากนี้การทราบถึงระบบกลไกการทำงานต่างๆว่าทำงานอย่างไร ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้นได้อย่างตรวจจุดและถูกต้อง

ส่วนในวันที่สองของการอบรม ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการติดตั้งและระบบต่างๆ ภายใน ลิฟต์บันไดแบบโค้ง Platinum Curve การวัดบันได การอ่านแบบ การวางขาราง การใส่สายไฟ การประกอบราง การโหลดเครื่อง และระบบต่างๆภายในเครื่อง ระบบความปลอดภัยต่างๆภายในเครื่อง ซึ่งการอบรมในวันที่สองนี้ก็ยิ่งทำให้เรามั่นใจในการติดตั้งมากขึ้นครับ เพราะทราบถึงวิธีการติดตั้งลิฟต์บันไดที่ถูกต้องและได้มาตราฐาน ซึ่งโดยรวม ลิฟต์บันไดของ Platinum Curve ถูกออกแบบมาให้เรียบง่ายไม่ซับซ้อน การติดตั้ง การตั้งเครื่อง รวมถึงการซ่อมบำรุงจึงสามารถทำได้ง่าย ดังคำว่า "Simple is Best" ง่ายๆแหละดีที่สุด

-

วันที่สาม เป็นการพาชมในส่วนการผลิตต่างๆของ โรงงาน Platinum Stairlifts ครับ โรงงานของ Platinum จะมีด้วยกัน 4 โรงอยู่ในบริเวณใกล้ๆกันภายใน Crosshills Business Park เริ่มตั้งแต่การทำราง ดัดราง เชื่อมราง ต่อราง การผลิตตัวเครื่อง การชุบ การประกอบ การ QC การบรรจุส่ง ทั้งหมดทำอยู่ภายใน ประเทศอังกฤษทั้งหมด ทำให้เรามั่นใจในคุณภาพแล้วความน่าเชื่อถือของ Platinum Stairlifts ได้เป็นอย่างดี และเราพร้อมที่จะส่งมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ต่อลูกค้าของเราต่อไปครับ

และในวันสุดท้ายก็ได้มีการมอบใบประกาศผ่านการอบรม ลิฟต์บันไดจาก Platinum Stairlifts โดยผู้มอบให้ก็คือ อาจารย์ Rick Smith ของเรานั้นเองครับ

การไปอบรมที่ Platinum Stairlifts ครั้งนี้ทำให้เรามั่นใจในแบรนด์ Pltatinum Stairlifts ว่าเป็นลิฟต์บันไดที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ มีความปลอดภัย และมีมาตราฐาน เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และที่สำคัญราคา น่ารักน่าคบหา มากครับ

bottom of page